Tip thu hút nguồn khách hàng cho dân sale

Trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay. Việc thu hút nguồn khách hàng đóng vai trò quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng giúp bạn có thể nâng cao khả năng bán hàng. Trên đây là các tip thu hút nguồn khách hàng cho dân sale.

>>Xem thêm: Công ty Vinalink lừa đảo có đúng hay không?

1. Xác định tập khách hàng

Đầu tiên bạn phải xác định được nguồn khách hàng chủ yếu của bạn là ai? Điều này sẽ giúp bạn biết được khách hàng của bạn có nhu cầu gì và số tiền họ sẽ bỏ ra là bao nhiêu. Sau đó tìm hiểu cách thức nhanh nhất để họ có thể tiếp cận được sản phẩm của bạn. Việc xác định tập khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt được tâm lý của khách. Từ đó biết được đối tượng khách phù hợp để tiêu dùng sản phẩm. Dễ dàng thuyết phục khách hàng tiêu dùng sản phẩm.

Nên đặt mình vào khách hàng để hiểu xem khách hàng cần gì và muốn gì ở sản phẩm của bạn. Nắm bắt và hiểu về thông tin cũng như giá trị của sản phẩm.

Tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng để bán hàng
Tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng để bán hàng

2. Tận dụng mạng xã hội giúp nhiều người tiếp cận

Ngày nay, mạng xã hội đang ngày càng trở nên phổ biến đối với mỗi chúng ta. Do đó, bạn có thể sử dụng mạng xã hội để tiếp cận với mọi người. Mạng xã hội đang ngày càng phát triển. Mọi người thường bỏ ra rất nhiều thời gian cho việc sử dụng mạng xã hội mỗi khi có thời gian rảnh. Với rất nhiều nhóm trên mạng xã hội như facebook, zalo là nơi có rất nhiều cộng đồng, hội nhóm tham gia chủ đề nào đó. Đây là nơi có thể giúp bạn trao đổi những chủ đề mà mọi người quan tâm giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Bạn chỉ cần tìm những hội nhóm quan tâm về sản phẩm, dịch vụ mình đang bán. Khéo léo chia sẻ những bí quyết và đưa ra những thông tin hữu ích đối với mọi người. Đưa ra những lười khuyên hay chia sẻ về thông tin một cách nhiệt tình thu hút người đọc. Đây là một trong những cách giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên chọn lọc những hội nhóm để tham gia. Hiện nay có rất nhiều  hội nhóm trên các trang mạng xã hội và rất dễ bị nhiễu loạn thông tin nên bạn cần phải tham gia có chọn lọc.

Tận dụng các trang mạng xã hội để tiếp cận khách hàng
Tận dụng các trang mạng xã hội để tiếp cận khách hàng

3. Tìm kiếm khách hàng cũ

Tận dụng những nguồn khách hàng cũ, những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm dịch vụ bên bạn. Sau khi đã trải nghiệm sản phẩm, sản phẩm tốt khách hàng sẽ quay lại mua hàng. Họ có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ mua sản phẩm của bạn. Từ đó bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng tiềm năng mà không cần phải mất công tìm kiếm. Những khách hàng cũ này thường có thói quen tiêu dùng sản phẩm mà mình đã dùng rồi. Nếu bạn chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và quay lại vào lần mua sau. Cần có những chính sách ưu đãi cho những lần mua sau để khách hàng hài lòng hơn.

Doanh thu không chỉ đến từ khách hàng mới mà còn đến từ nguồn khách hàng cũ. Do đó bạn cần phải chăm sóc khách hàng thật kỹ, tạo sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng tới sản phẩm.

Khách hàng đã tiêu dùng sản phẩm có thể quay lại mua ở những lần tiếp theo
Khách hàng đã tiêu dùng sản phẩm có thể quay lại mua ở những lần tiếp theo

4. Tham gia các buổi hội thảo, hội chợ giới thiệu sản phẩm

Các buổi hội thảo, hội chợ giới thiệu sản phẩm thường là nơi tụ tập đông người và được khách hàng chú ý đến. Do đó, bạn có thể đăng ký với ban tổ chức để có thể tham gia vào mô hình này. Nhờ tính chất đông người của các buổi này, tất cả các khách hàng tham gia đều là những khách hàng tiềm năng. Ưu điểm lớn nhất của việc này là bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng nắm bắt tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó đưa ra những chiến lược hợp lý để có thể thu hút khách hàng và ký được hợp đồng.

Để có được thông tin của khách hàng bạn có thể làm một cuộc khảo sát nho nhỏ. Với mỗi khách hàng tham gia sẽ có được một phần quà nho nhỏ mang về. Điều này sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng và khách hàng sẽ tham gia.

Các buổi hội thảo, hội chợ về giới thiệu sản phẩm
Các buổi hội thảo, hội chợ về giới thiệu sản phẩm

5. Kết nối lại với khách hàng đã từng từ chối

Có những khách hàng đã biết tới sản phẩm của bạn từ trước đó. Tuy nhiên, ở thời điểm đó họ chưa có nhu cầu mua sản phẩm. Bạn nên thường xuyên liên lạc với họ. Hỏi xem sự ưu tiên của họ đã thay đổi hay chưa? đưa ra những lời khuyên, những lời tư vấn. Tạo một luồng mail phù hợp với họ, gửi cho họ những thông tin vế sản phẩm, những chính sách ưu đãi của công ty, và luôn giữ mối quan hệ với khách hàng. Có thể bây giờ họ chưa cần sản phẩm bên bạn, nhưng một lúc nào đó họ sẽ cần. Do vậy, nếu duy trì được mối quan hệ với khách hàng thì bạn sẽ là người đầu tiên họ nghĩ đến khi cần.

Trên đây là những tip thu hút nguồn khách hàng cho dân sale. Bạn có thể áp dụng trong quá trình làm việc để đem lại những hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Tham gia bình luận: