Vinalink lừa đảo – Mô hình kinh doanh đa cấp bất chính

Vinalink lừa đảo là cụm từ được nhiều người tìm kiếm trên Google. Đây là một trong những mô hình kinh doanh đa cấp bất chính tại Việt Nam. Những công ty Vinalink lừa đảo này mạo danh Vinalink Group và gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt là lừa đảo tiền bạc, niềm tin của nhiều người, làm cho cuộc sống của họ trở nên điêu đứng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Vinalink Group.

Kinh doanh đa cấp bất chính là gì?

Để thống nhất và đưa ra một khái niệm chung cho mô hình kinh doanh đa cấp bất chính, lừa đảo này là rất khó. Bởi vì hiện nay, có không ít công ty, doanh nghiệp lừa đảo rất tinh vi, dùng nhiều chiêu trò để núp bóng, như các công ty Vianlink lừa đảo, lấy tên gần giống với Vinalink Group. vì vậy rất khó phát hiện và xử lý.  Các khái niệm về kinh doanh đa cấp lừa đảo có thể định nghĩa là:

  • Kinh doanh đa cấp bất chính là một chuỗi người gồm nhiều tầng, mà trong đó những người thuộc tầng cuối cùng trả tiền cho người ở tầng cao nhất.
  • Nó là một kế hoạch mà trong đó người tham gia quan tâm đến quyền được nhận tiền hoa hồng từ việc tuyển người mới tham gia vào hệ thống. Họ chỉ quan tâm đến việc tuyển dụng mà không chú trọng đến sản phẩm và hàng hóa.
  • Mục đích của kinh doanh bất chính, lừa đảo này là lấy tiền của người tham gia và dùng tiền của người tham gia để lợi dụng; lừa gạt những người khác.

Một ví dụ điển hình đó là công ty Liên Kết Việt (Vinalink lừa đảo), đã bị cơ quan nhà nước điều tra và khởi tố. Những công ty này gây bất an cho xã hội, lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin, muốn làm giàu nhanh chóng.

Kinh doanh đa cấp chủ yếu thu lợi nhuận từ việc tuyển dụng
Kinh doanh đa cấp lừa đảo chủ yếu thu lợi nhuận từ việc tuyển dụng

Đặc điểm của công ty Vinalink lừa đảo – đa cấp bất chính

Theo các chuyên gia nhận định, các công ty dán mác Vinalink hoạt động theo mô hình đa cấp bất chính lừa đảo thực hiện theo mô hình tháp ảo. Đặc điểm của mô hình này là:

  • Doanh nghiệp Vinalink lừa đảo hay hứa hẹn những khoản lợi nhuận khổng lồ, hấp dẫn. Ví dụ như lương tháng cộng thưởng cao ngất ngưởng; thu nhập một tháng có thể lên đến mấy chục triệu cho đến trăm triệu. Muốn có được con số này thì phải tuyển được người tham gia vào mạng lưới.
  • Giá thành sản phẩm của Vinalink lừa đảo thường cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung
  • Người tham gia kinh doanh bị ép buộc đóng phí. Có thể là phí tham gia, phí mua tài liệu hay tiền mua hàng.
  • Không tập trung đào tạo nhà phân phối cấp dưới mà chỉ chú trọng việc tuyển thêm người.
  • Vinalink lửa đảo thường chỉ dồn hàng cho người tham gia. Họ hưởng lợi bằng cách nói dối, đưa ra những thông tin gây nhầm lẫn về sản phẩm khiến họ tin và mua. Nhưng khi khách hàng mua sản phẩm và dùng thử; nếu họ thấy chất lượng khác xa quảng cáo thì họ sẽ không mua hàng nữa hoặc có thể trả lại. Lúc này, người phân phối sẽ bị ôm dồn hàng và không thể nào bán được.

Khác hoàn toàn với những công ty Vinalink lừa đảo này. Công ty Vinalink Group là một công ty chân chính, hoạt động thượng tôn pháp luật, đã xây dựng được niềm tin với khách hàng. Không những thế Vinalink Group còn được nhận những bằng khen của các tổ chức nhà nước vì những hoạt động đóng góp cho công đồng, thông tin website rõ ràng, minh bạch tại vnl.com.vn

Lợi dụng sự nổi tiếng của Vinalink Group, nhiều công ty ma đã đặt tên gần giống để đánh lừa khách hàng, chính vì vậy gây hệ lụy không nhỏ đến Vinalink Group và xã hội.

Ha hồng của Vinalink lừa đảo được phân thành nhiều mức khác nhau
Ha hồng của Vinalink lừa đảo được phân thành nhiều mức khác nhau

Những tác động tiêu cực của Vinalink lừa đảo

Ảnh hưởng uy tin đến các công ty đa cấp chân chính

Thứ nhất, với việc lấy tên có yếu tố trùng lặp Vinalink, những công ty Vinalink lừa đảo muốn lợi dụng tên tuổi của Vinalink Group – một công ty kinh doanh chân chính, thượng tôn pháp luật, có sức ảnh hưởng lớn trong ngành. Điều này gây mất uy tín đến Vinalink Group, làm người khác hiểu nhầm.

Thứ hai, những công ty bất chính này khi lừa đảo mọi người sẽ dẫn đến người tiêu dùng có cái nhìn xấu về kinh doanh đa cấp. Họ mặc định cứ đa cấp đều là lừa đảo, việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các công ty đa cấp chân chính. Thêm vào đó là tâm lý e ngại, dè chừng của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp đa cấp và những sản phẩm của doanh nghiệp, cùng với tâm lý vơ cả nắm không cần phân biệt là doanh nghiệp kinh doanh đa cấp chân chính hay bất chính hiện hữu trong đa số người tiêu dùng. Do vậy, những công ty đa cấp vốn đã khó khăn trong việc tạo dựng lòng tin với khách hàng thì nay lại càng khó khăn hơn.

Đặc biệt, công ty Vinalink lừa đảo đã mạo danh Vinalink Group, điều này ảnh hưởng nghiệp trọng đến uy tín của công ty đó.

Người tham gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Người tham gia chính là những người chịu thiệt hại nhiều nhất từ mô hình kinh doanh bất chính. Ngay từ lúc gia nhập, họ đã mất một khoản tiền lớn rong việc đóng phí tham gia, mua tài liệu và mua hàng hóa.

Những người khi muốn tham gia vào công ty đa cấp chân chính như VinaLink Group bị nhầm lẫn. Họ bị lừa vào công ty Vinalink lừa đảo, do vậy bị mất time, tiền bạc, và cả sự uy tín.

Bên cạnh đó, họ còn bị mất uy tín, lòng tin của những người thân quen, gia đình, bạn bè, họ hàng. Khi họ mua sản phẩm hoặc bị rủ rê tham gia vào hệ thống. Ngoài ra họ còn bị mang tiếng là lừa đảo, lật lọng.

Vianlink lừa đảo ảnh hưởng tới người tiêu dùng

Vinalink lừa đảo cung cấp các sản phẩm kém chất lượng, với giá thành cao, nhưng lại nói quá về những công dụng nhằm lừa dối khách hàng.

Người tiêu dùng sẽ phải sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không được đảm bảo. Ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Không những thế, người tiêu dùng còn phải bỏ ra một số tiền lớn đến hàng chục triệu để mua sản phẩm, mà không nhận được những tác dụng gì. Tiền mất, tật mang chính là để biểu hiện tình trạng này.

Đôi khi người tiêu dùng có thể sử dụng phải những sản phẩm kém chất lượng
Đôi khi người tiêu dùng có thể sử dụng phải những sản phẩm kém chất lượng

Vina link lừa đảo tác động xấu với xã hội

Do mang tính chất lừa đảo, những công ty dán mác Vinalink này thường chia rẽ các mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội. Bởi vì nó mà nhiều gia đình tan vỡ, bạn bè, người thân không nhìn mặt nhau,… Không những thế, bằng nhiều cách thức khác nhau, cùng với những thủ đoạn lừa dối tinh vi trong kinh doanh đa cấp bất chính làm gia tăng số nạn nhân, số thiệt hại và cũng gia một số tội phạm như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quảng cáo gian dối…làm cho xã hội vốn bất ổn nay càng nhiều bất ổn hơn.

Từ những thông tin trên đã cho ta thấy rằng, Vinalink lừa đảo nói riêng và các công ty đa cấp bất chính nói chung đã tác động xấu như thế nào doanh nghiệp, người tiêu dùng, người tham gia và xã hội. Chính vì vậy, người dân phải hết sức tỉnh táo và cảnh giác trước những chiều trò lừa đảo của các công ty này.

Tham gia bình luận: