Tin giả Vinalink lừa đảo và cách nhận diện công ty đa cấp chân chính sau

Vinalink lừa đảo và Vinalink thật khác nhau ở đâu, như thế nào không phải ai cũng biết. Đều là công ty đa cấp, nhưng mục đích và sản phẩm của 2 công ty lại khác xa nhau.

Kinh doanh đa cấp là gì?

Trước tiên, để tránh nhầm lẫn giữa với công ty Vinalink lừa đảo, chúng ta cần phải tìm hiểu xem thế nào là kinh doanh đa cấp?

Khái niệm

Kinh doanh đa cấp hay còn gọi là bán hàng đa cấp. Đây là một hình thức bán hàng hay một phương thức phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Cách thức hoạt động

Bán hàng đa cấp cũng như một hình thức bán hàng bình thường. Đó là hàng hóa sẽ được người phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Cụ thể là:

  • Với các hình thức bán hàng truyền thống, hàng hóa sẽ được chuyển trực tiếp từ người sản xuất đến một số điểm lẻ phân phối như chợ, đại lí, siêu thị,…
  • Còn đối với bán hàng đa cấp, sản phẩm sẽ được chuyển từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng. Việc này được thông qua nhà phân phối. Mạng lưới các nhà phân phối gồm nhiều tầng, nhiều nhánh tạo thành mô hình kim tự tháp.
Vinalink lừa đảo sẽ không hoạt động theo hình thức kim tự tháp
Vinalink lừa đảo đa cấp đúng không?
Vinalink lừa đảo sẽ không hoạt động theo hình thức kim tự tháp

Hình thức kinh doanh đa cấp chân chính có lợi ích gì khác so với công ty Vinalink lừa đảo?

  • Dựa theo cách thức hoạt động của mô hình kinh doanh đa cấp trên, nhà phân phối muốn kiếm được nhiều tiền thì phải bán thật nhiều hàng.
  • Mỗi người thuộc hệ thống bán hàng đa cấp sẽ phải tự chủ, cố gắng bán được nhiều hàng nhất. Khi đó hoa hồng càng nhiều, số tiền đạt được cũng tăng lên.
  • Hơn nữa, nếu những người phân phối tuyến dưới cũng bán tốt, người tuyến trên cũng sẽ nhận được hoa hồng.

Mang lại những lợi ích tốt đẹp không như Vinalink lừa đảo

  • Khi lượng hàng hóa được lưu thông tốt sẽ đem đến nhiều giá trị tích cực cho người tiêu dùng.
  • Thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế của quốc gia.
  • Giảm thiểu chi phí trung gian cho nhà sản xuất. Vì không phải chịu chi phí đến nơi phân phối mà chuyển trực tiếp đến tay người tiêu dùng.
  • Giải quyết được vấn đề thiếu việc làm cho xã hội. Công việc kinh danh này không giới hạn độ tuổi, chính vì vậy à có nhiều đối tượng có thể tham gia. Hơn thế nữa, môi trường làm việc ở đây rất linh động, không gò bó thời gian.
  • Người tiêu dùng được tiếp cận sản phẩm một cách nhanh chóng. Do không phải tốn nhiều thời gian về các khâu trung gian, chính vì vậy mà sản phẩm đến tay người dùng rất nhanh, chất lượng vì thế cũng được nâng cao.
Kinh doanh đa cấp không như Vinalink lừa đảo sẽ mang đến nhiều ích lợi cho bản thân và xã hội
Vinalink lừa đảo đa cấp đúng không?
Kinh doanh đa cấp không như Vinalink lừa đảo sẽ mang đến nhiều ích lợi cho bản thân và xã hội

Trên đây là những lợi ích mà bán hàng đa cấp mang lại. Tuy nhiên, có không ít những công ty biến tướng, lợi dụng để lừa đảo. Đặc biệt là mạo danh tên một công ty đa cấp chân chính khác để lừa đảo. Đó là trường hợp của công ty Vinalink lừa đảo.

Trước tình trạng lừa đảo như vậy, hầu hết người dân Việt Nam đều có ác cảm khi nghe đến hai từ “đa cấp”. Nói đến công ty đa cấp là nghĩ ngay đến công ty xấu, chuyên đi lừa đảo người lao động. Để tránh gây nhầm lẫn, chúng ta sẽ đi sâu vào một ví dụ cụ thể nhé, đó là:

Sự khác nhau giữa Vinalink lừa đảo và Vinalink chân chính

Vinalink bán hàng đa cấp chân chính

  • Có nhiều sản phẩm tốt, đạt chất lượng và được người dùng ưa chuộng, tin cậy và sử dụng. Vinalink Group có nhiều sản phẩm chất lượng cao như: Son dưỡng môi V- Naturecare Lips, Bộ sữa tắm Naturecare, V- Naturecare dung dịch vệ sinh phụ nữ. Ngoài ra còn có nhiều loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác như: Genecel Plus, Kidmune Plus, Detoxmune Plus,…
  • Đào tạo được nhiều nhà phân phối tốt. Nhà phân phối là người có chức năng quan trọng, là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Chính vì vậy, ngay từ đầu vào, họ đã được đào tạo các kỹ năng cần thiết. Bên cạnh đó, nhà phân phối cũng nên là người dùng thử trước tiên sản phẩm mà mình bán ra. Việc này để nhà phân phối có thể hiểu rõ nhất sản phẩm mà mình đem bán.
  • Bán hàng là điều cốt yếu, tuyển dụng chỉ là phụ. Một doanh nghiệp chân chính là doanh nghiệp có mục tiêu bán được nhiều hàng nhất có thể. Tất cả đều tập chung vào công việc bán hàng chứ không phải là tuyển dụng. Mặc dù biết tuyển nhà phân phối rất quan trọng, nhưng bán hàng vẫn được ưu tiền hàng đầu. Sự tồn vong của một công ty đa cấp phụ thuộc vào doanh thu từ hoạt động bán hàng.

Công ty giả mạo Vinalink lừa đảo, đa cấp bất chính

  • Tuyển dụng là hoạt động chính. Việc tuyển dụng là nguồn thu chính của những công ty “ma” này
  • Sản phẩm không đảm bảo. Thường thì những sản phẩm này đều là những mặt hàng không đảm bảo chất lượng, giá thành lại cao. Thậm chí một số sản phẩm còn là sản phẩm ảo, không có thực.
  • Những người muốn đăng ký hợp đồng kinh doanh phải đóng tiền mới được tham gia. Hoặc trong quá trình tuyển dụng, họ sẽ dụ dỗ ứng viên nộp tiền, lấy lí do là mua tài liệu học tập.
  • Hứa hẹn những khoản thu nhập khổng lồ, hấp dẫn. Một tháng vài chục triệu, thậm chí lên đến hàng trăm triệu là mức thu nhập mà các công ty lừa đảo này hứa hẹn.

Từ câu chuyện Vinalink lừa đảo đã cho chúng ta thấy được phần nào những thủ đoạn của các công ty đa cấp bất chính. Tuy nhiên, không nên vì một số cá nhân xấu mà đánh đồng cả hệ thống các công ty đa cấp chân chính. Cần duy trì sự tỉnh táo và thái độ đúng đắn trong mọi quyết định của bản thân.

Tham gia bình luận: